Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Hungary vs Bồ Đào Nha, kết thúc trận đấu với tỷ số 0-1


Bồ Đào Nha đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2018. Tuy vậy, họ vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng B với 3 điểm kém hơn Thụy Sỹ...


Sau thất bại trước Thụy Sỹ ở loạt trận mở màn, Bồ Đào Nha đã thể hiện quyết tâm cực lớn với mạch 6 chiến thắng liên tiếp, ghi tới 27 bàn thắng. Với phong độ cao như vậy, không bất ngờ khi Seleccao đã có chiến thắng thứ 7 ở màn tái ngộ Hungary đêm qua.
Thực tế, đây là trận đấu không hề dễ dàng với Nhà ĐKVĐ châu Âu. Họ kiểm soát bóng vượt trội (73%) nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phải tới khi được chơi hơn người, đội bóng của HLV Santos mới có thể khai thông thế bế tắc với pha lập công duy nhất của Andre Silva.
Tính tới trước loạt trận thứ 8 vòng loại W.C 2018, Cristiano Ronaldo đã ghi tới 14 bàn thắng. Do đó, anh vẫn được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha ở màn tái đấu Hungary đêm qua.
Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, CR7 đã buông lời cảnh báo với cú sút uy lực ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Peter Gulacsi phải trổ tài cứu thua. 3 phút sau đó, ngôi sao của Real Madrid lại uy hiếp khung thành Hungary với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.
Gây sức ép lớn trong hiệp 1 nhưng Bồ Đào Nha không thể tìm được mành lưới của Hungary. Nhưng bù lại, Seleccao đã có ưu thế lớn là được chơi hơn người sau khi tiền đạo Tamás Priskin phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 32 vì cú đánh cùi chỏ vào mặt Pepe.
Được chơi hơn người, Bồ Đào Nha đã tạo ra sức ép ngày càng lớn về phía khung thành Hungary. Tuy vậy, cũng phải tới đầu hiệp 2, các Nhà ĐKVĐ châu Âu mới có thể phá vỡ thế bế tắc. Cris Ronaldo không ghi bàn nhưng anh đã ghi dấu ấn với cú treo bóng chính xác để Andre Silva đánh đầu mở tỷ số cho Seleccao.
Bàn thắng của Silva giúp Bồ Đào Nha giải tỏa áp lực. Rất nhiều cơ hội đã được Ronaldo và các đồng đội tạo ra. Tiếc rằng trong phần còn lại của trận đấu, ngôi sao của Real Madrid lại không thể nâng thành tích ghi bàn của mình ở vòng loại World Cup 2018.
Để vượt qua Thụy Sỹ, xem ra Cris Ronaldo và các đồng đội phải chờ tới loạt trận cuối cùng, khi họ tái đấu Thụy Sỹ trên sân nhà ở Lisbon. Đây sẽ là trận đấu quyết định tấm vé tới Nga ở bảng B.
THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU
27%
Tỷ lệ giữ bóng
73%
11
Sút bóng
25
1
Sút cầu môn
4
3
Thủ môn cản phá
1
1
Phạt góc
11
14
Phạm lỗi
7
1
Việt vị
4
4
Thẻ vàng
1
1
Thẻ đỏ
0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét